Các bài tập yoga tăng chiều cao hiệu quả và đơn giản

Hầu hết chúng ta sẽ không thể tiếp tục tăng chiều cao sau 20 tuổi. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể duy trì chiều cao của mình bằng cách tập các bài tập yoga tăng chiều cao. Bài viết dưới đây Sức khỏe Việt 24h sẽ chia sẻ cho bạn các bài tập yoga giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Tập yoga có lợi cho chiều cao của bạn như thế nào?

Yoga là một hình thức tập thể dục cổ xưa bắt nguồn từ Ấn Độ  hơn 5.000 năm trước. Đặc biệt, một số bài tập về chủ đề này có khả năng cải thiện chiều cao rất hiệu quả cho cả trẻ em và người lớn. Theo Dr. Anju Sood, một chuyên gia dinh dưỡng từ Bangalore, một số tư thế yoga thực sự tốt để cải thiện tuần hoàn, kích thích hormone tăng trưởng và giảm căng thẳng, đồng thời làm thẳng cột sống và giúp tăng chiều cao. Vậy yoga giúp cải thiện chiều cao của bạn như thế nào?

yoga tăng chiều cao
Yoga có lợi với chiều cao của bạn

Sữa tăng chiều cao sản phẩm cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết giúp hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ từ 0 – 12 tuổi. Vì vậy, việc tìm kiếm loại sữa phù hợp cho con là điều được nhiều bậc cha mẹ quan tâm và chú trọng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp các thắc mắc cũng như tìm được sản phẩm phù hợp cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Tăng cường sức mạnh cho lưng và cột sống 

Một số tư thế yoga (ngồi gập người về phía trước, …) giúp tăng chiều cao bằng cách cải thiện sự linh hoạt của lưng và cột sống cho người tập. Không chỉ vậy, khi thực hiện các bài tập tăng chiều cao đúng cách, các mô xương được giãn ra sẽ giúp cơ thể bạn trông cao hơn. Quan trọng nhất, loại bài tập này cũng làm tăng  lưu lượng máu, giúp loại bỏ độc tố từ các cơ quan nội tạng. Từ đó, lượng dịch xung quanh các đĩa đệm cũng  tăng lên giúp cột sống mau lành làm việc linh hoạt  hơn.

Các bài viết bạn có thể quan tâm:

chiều cao có bị lùn đi không

sữa tăng chiều cao cho bé 2 tuổi

dấu hiệu ngừng phát triển chiều cao

Kích thích hormone tăng trưởng hoạt động 

Mỗi cơ thể  đều chứa một lượng hormone tăng trưởng nhất định. Nhiều người cho rằng hormone tăng trưởng ngừng hoạt động sau tuổi dậy thì. Tuy nhiên, trên thực tế, những hormone này vẫn được bảo toàn. Chúng có thể được kích hoạt để giúp bạn cao thêm 1-2 cm, đặc biệt là trước 25 tuổi.

Ngoài ra, tập yoga tăng chiều cao còn giúp bạn cải thiện tình trạng mất cân bằng cột sống do gù hay vẹo cột sống. Sự mất cân bằng này còn có thể làm giảm chiều cao của bạn, để cải thiện  vấn đề này cần tập yoga và giữ tư thế lành mạnh kết hợp. Đồng thời yoga là một phương pháp  tập luyện thể chất  mà bạn có thể sử dụng. Nó có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống của bạn. Nó không chỉ cải thiện sức khỏe thể chất mà còn cả sức khỏe tinh thần của bạn.

Top 4 bài tập yoga tăng chiều cao hiệu quả và đơn giản tại nhà

Tư thế rắn hổ mang 

Tư thế rắn hổ mang là một động tác yoga cơ bản giúp kéo dài cánh tay, cột sống và cả hai chân của bạn. Động tác có thể dễ dàng  thực hiện tại nhà như sau:

yoga tăng chiều cao
Tư thế rắn hổ mang
  • Bước 1: Nằm sấp trên sàn, hai tay chống xuống sàn, dưới vai, hai chân duỗi thẳng sau lưng tự nhiên.
  • Bước 2: Dùng hai tay làm điểm tựa, ấn chặt vào hai bên hông, nằm ngửa, nâng thân lên để cơ thể duỗi thẳng hoàn toàn, giữ từ 30 đến 60 giây.

Tư thế cây cầu

Cây cầu là một trong những tư thế yoga tăng chiều cao đơn giản và hiệu quả. Nó có tác dụng kéo giãn cột sống và phần hông dưới. Bài tập đánh cầu được thực hiện như sau:

yoga tăng chiều cao
Tư thế cây cầu
  • Bước 1: Nằm ngửa thư giãn trên sàn, chống tay xuống. Chân thu vào sao cho bàn chân tiếp xúc với sàn.

  • Bước 2: Hóp bụng, dùng sức của tay và cơ bụng, cơ hông nâng người lên vị trí cao nhất, tạo thành một đường thẳng từ cổ đến đầu gối.Giữ thăng bằng trong 30 giây và quay lại bước 1 và lặp lại 3-4 lần.

Tư thế yoga tăng chiều cao này  rất phổ biến và không đòi hỏi nhiều nỗ lực. Lợi ích của bài tập tăng chiều cao này là giúp thư giãn cột sống và  giảm đau lưng, cổ và chân. Đồng thời, tập thể dục thúc đẩy quá trình lưu thông máu và hoạt động của các hormone tăng trưởng. Điều này thúc đẩy tăng trưởng chiều cao thuận lợi.

Cách thực hiện rất đơn giản như sau:

  • Bước 1: Ngồi trên sàn sao cho gót chân dưới mông và đầu gối rộng hơn vai một chút.

  • Bước 2: Từ từ hạ người xuống, đầu chạm sàn, đồng thời duỗi thẳng  tay về phía trước, giữ trong 30 giây và nâng người trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại tư thế em bé từ 5 đến 10 lần mỗi lần tập.

Tư thế yoga tăng chiều cao này rất hữu ích để thư giãn thắt lưng và cột sống của bạn. Tư thế này giúp tăng chiều cao bằng cách nằm ngửa trên giường, hai chân ôm sát cơ thể. Tiếp theo, dùng hai tay ôm lấy hai chân, cảm thấy cột sống căng ra trong vòng 1 phút rồi thả tay ra.

Trên đây là tổng hợp các bài tập đơn giản và phổ biến cho nhiều đối tượng. Các tư thế yoga này phù hợp với cả phụ nữ, trẻ em và người lớn, luyện tập thường xuyên kết hợp với lối sống lành mạnh sẽ giúp bạn cải thiện được chiều cao của mình.

Xem thêm một vài bài viết bổ ích:

canxi tăng chiều cao

chiều cao chuẩn của nam

cách tính chiều cao

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0935362662