Muốn trẻ tăng chiều cao nhanh đừng bỏ qua

Gen của cả bố và mẹ luôn đóng vai trò quan trọng nhất quyết định chiều cao của trẻ. Tuy nhiên, đây không phải là yếu tố duy nhất tại cuộc chơi, còn có nhiều yếu tố bên ngoài khác như điều kiện sống và chế độ ăn uống lành mạnh. Những thứ này có thể có tác động tích cực đáng kể đến chiều cao của trẻ nếu bạn biết cách tập luyện và sử dụng chúng một cách nhất quán. Vì vậy, các bậc phụ huynh có thể giúp con mình cao lớn, khỏe mạnh bằng những phương pháp đơn giản mà hiệu quả sau đây.

1.Chế độ ăn uống khoa học

Trong ba năm đầu đời và xung quanh các cột mốc của tuổi dậy thì, sự phát triển thể chất của trẻ diễn ra một cách đáng kinh ngạc mà ngay cả cha mẹ cũng có thể nhận thấy rõ ràng từng tuần, từng tháng. Đối với điều này, khía cạnh quan trọng nhất của việc tăng chiều cao của trẻ là bạn cần đảm bảo rằng trẻ được cung cấp dinh dưỡng phù hợp.

Cụ thể, thức ăn cho trẻ ăn phải đủ dinh dưỡng, cân đối, phải chứa đúng tỷ lệ chất đạm, chất bột đường, chất béo và vitamin. Để hỗ trợ quá trình dài xương, cách chính xác để bổ sung canxi cho trẻ là thông qua chế độ ăn uống thay vì sử dụng các sản phẩm nhân tạo.

Ngoài ra, bạn phải đảm bảo rằng trẻ cần tránh xa đồ ăn vặt giữa các bữa ăn để giúp hấp thu các chất trong bữa ăn chính một cách hiệu quả nhất. Thực đơn của trẻ cần được thực hiện với thực phẩm tươi sống, nói chung là tránh các loại thức ăn nhanh và chế biến sẵn như bánh mì kẹp thịt, đồ uống có ga và đồ chiên rán. Lúc này, một chế độ ăn uống cân bằng không chỉ có thể cung cấp dinh dưỡng hợp lý để tăng chiều cao cho trẻ mà còn giúp trẻ trở nên khỏe mạnh và thông minh hơn về mọi mặt.

sản phẩm sữa cho trẻ
sản phẩm sữa cho trẻ

2. Kéo giãn cơ thể bằng các bài tập

Kéo căng, dù chỉ là một bài tập đơn giản, cũng có thể tác động rất lớn đến chiều cao của trẻ. Vì vậy, ngay từ khi trẻ có ý thức và hợp tác, cha mẹ cần giới thiệu, hướng dẫn hoặc thể hiện bài tập co duỗi toàn thân cho trẻ để tạo điều kiện tốt hơn cho trẻ tăng chiều cao.

Trên thực tế, thực hiện các động tác kéo giãn này có thể giúp kéo dài cột sống và cũng có thể cải thiện tư thế của trẻ mọi lúc, mọi nơi mà không mất quá nhiều thời gian và công sức. Các bài tập có thể là những động tác đơn giản được lồng ghép vào các hoạt động hàng ngày. Ví dụ, mẹ có thể kiễng chân, đứng dựa lưng vào tường, kéo căng cơ chân và cho con bắt chước. Một bài tập đơn giản khác là để con bạn ngồi trên sàn nhà, hai bàn chân của chúng dạng ra và đưa tay ra để chạm vào các ngón chân của chúng.

3. Tập thêm những bài tập treo mình

Bài tập về hệ thống treo về bản chất là một trò chơi trong đó trẻ em cần di chuyển quãng đường ngắn bằng cách đu trên một tay vịn trên cao. Đây cũng là một trong những bài tập kinh điển trong nhiều thập kỷ dành cho các bậc cha mẹ muốn con mình cao lớn hơn.

Khi một đứa trẻ bị treo cổ, trọng lực giúp cột sống kéo dài và dài ra. Điều quan trọng là phải kéo dài các đốt sống để trẻ trở nên cao hơn. Ngoài ra, việc đình chỉ thường xuyên cũng có thể giúp tăng cường cơ bắp tay và cột sống.

trẻ tập treo mình
trẻ tập treo mình

4. Làm quen dần các tư thế yoga

Yoga không hẳn phù hợp với người lớn mà còn phù hợp với cả trẻ em, đặc biệt là thanh thiếu niên. Phương pháp tập luyện yoga cổ xưa cũng bao gồm nhiều bài tập giúp kéo căng và giữ thăng bằng cho cơ thể. Vì vậy đây cũng là một cách lý tưởng để trẻ cao lớn hơn.

Mặc dù một số động tác yoga có vẻ nhẹ nhàng và có chủ đích, nhưng việc thực hành chủ đề này luôn đòi hỏi sự tập trung cao độ của toàn bộ cơ thể, kéo căng các cơ ở cánh tay, lưng và thậm chí cả chân. Sau đó, toàn thân nên cố gắng giữ dáng này để có hiệu quả chắc chắn hơn.

trẻ tập yoga
trẻ tập yoga

5. Tích cực nhảy dây

Nhảy dây cũng là một bài tập đơn giản, lặp đi lặp lại. Nhưng không dễ nếu không kiên trì trong một thời gian.

Khi nhảy dây, cơ thể cần tất cả các cơ hoạt động và tập trung. Tung tăng liên quan đến việc lặp lại các chân trong một khoảng thời gian ngắn và cũng là một bài tập tuyệt vời nếu bạn muốn con mình cao hơn. Lúc này, khi trẻ nhảy qua dây, cơ thể được kéo căng hết mức để thúc đẩy sự phát triển theo chiều thẳng đứng. Ngoài ra, nhảy dây cũng là một bài tập tim mạch tuyệt vời giúp giữ cho hệ thống tuần hoàn hoạt động chặt chẽ và cung cấp năng lượng tích cực.

6. Bơi lội

Bơi lội không chỉ là một môn thể thao mà còn là một thói quen lành mạnh giúp con bạn luôn năng động và nhiều đứa trẻ thích thú.

Bơi lội là môn thể thao vận động toàn thân, nghĩa là nó đòi hỏi sự hoạt động đồng bộ của tất cả các nhóm cơ trên cơ thể để giúp cơ thể di chuyển trong nước, hoặc thậm chí là chỉ bơi. Hãy thư giãn một cách tự nhiên. Nếu kiên nhẫn tập bơi trong thời gian dài, trẻ sẽ tiêu hao được lượng mỡ thừa ở bất cứ đâu và giúp cơ bắp chắc khỏe hơn. Ngoài ra, môi trường nước còn giúp xương khớp được thư giãn và phát triển mà không bị ảnh hưởng gì. Cuối cùng, bơi lội cũng là một hoạt động rất thú vị và không đứa trẻ nào có thể từ chối vui chơi dưới nước.

7. Ngủ đủ giấc khoa học

Ngay cả khi cơ thể hoàn toàn không có bất kỳ hoạt động có ý thức nào trong thời gian này, tầm quan trọng của giấc ngủ sẽ không bao giờ bị lãng quên. Tuy nhiên, giấc ngủ là yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ, trong đó có chiều cao.

Tuy nhiên, giấc ngủ chỉ thực sự có ý nghĩa nếu bạn phải đảm bảo trẻ ngủ đủ 8 tiếng liên tục. Chính điều kiện này giúp trẻ cao lớn và khỏe mạnh hơn. Nguyên nhân là do khi trẻ chìm vào giấc ngủ sâu, não bộ sẽ tiết ra một lượng lớn hormone tăng trưởng GH, tác động trực tiếp lên hệ cơ xương khớp khiến trẻ vận động nhiều chất hơn và càng lớn càng dài ra.

8. Sử dụng sữa

Theo khuyến nghị của Hội đồng Nghiên cứu Y khoa, trẻ em ở mỗi lứa tuổi có nhu cầu canxi khác nhau:

– Trẻ bú mẹ, trong vài tháng đầu sữa mẹ cung cấp đủ canxi theo nhu cầu của trẻ: 300-400mg / ngày.
Trẻ em từ 1 đến 3 tuổi: 500 mg / ngày.
Trẻ em 4 – 6 tuổi: 600mg / ngày.
Trẻ em từ 7 đến 9 tuổi: 700 mg / ngày.
Thanh thiếu niên (10-18 tuổi): 1000 mg / ngày.

Canxi là thành phần cấu trúc chính của xương. Tốt nhất là sử dụng các nguồn canxi tự nhiên hơn là thuốc hoặc thực phẩm bổ sung, vì đây là nguồn tốt nhất và an toàn nhất để hấp thụ. Sữa và các sản phẩm từ sữa rất giàu canxi rất tốt cho hệ xương khớp, đặc biệt là những người trẻ tuổi đang phát triển. Ngoài ra, sữa công thức đã được tính toán cân đối hàm lượng và tỷ lệ canxi, vitamin D3, vitamin K2 theo từng độ tuổi phát triển của trẻ, từ đó giúp tăng khả năng hấp thụ canxi. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung canxi từ các sản phẩm sữa ở trẻ em và thanh thiếu niên có vai trò trong việc cải thiện chất lượng của hệ xương khớp, cũng như tăng trưởng chiều cao ở trẻ trong tương lai.

Vì vậy, để giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa thì việc bổ sung nhiều sữa vào khẩu phần ăn hàng ngày là vô cùng cần thiết. Có một thực tế là hầu hết các sản phẩm sữa được quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng hiện nay đều chứa thành phần giúp trẻ tăng chiều cao. Tuy nhiên, tỷ lệ, hàm lượng và chất dẫn trong mỗi loại sữa là khác nhau, là những yếu tố quan trọng quyết định khả năng cao lớn của trẻ. Vì vậy, việc lựa chọn loại sữa nào giúp bé tăng chiều cao tốt nhất cần có sự hiểu biết của các bậc phụ huynh. Dưới đây là sữa được các nhà khoa học đánh giá là giúp trẻ tăng chiều cao tối ưu, cũng được các mẹ tin dùng nhiều. Đó là sữa phát triển chiều cao Hiup. Sữa hiup giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội

Sữa Hiup là dòng sữa tăng chiều cao HiUp số 1 Hoa Kỳ

sữa Hiup

Tìm hiểu thêm sữa hiup tại: https://suckhoeviet24h.com.vn/sua-tang-chieu-cao-hiup/

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0935362662