Cách xác định tiêu chuẩn chiều cao cân nặng nam

Nam giới trưởng thành thừa cân hay thấp bé gây ra rất nhiều vấn đề về sức khỏe, đồng thời khiến họ tự ti trong cuộc sống hằng ngày. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra các cách để xác định tiêu chuẩn chiều cao cân nặng nam dựa trên những khảo sát thực tế. Để biết thêm thông tin và cải thiện vóc dáng của mình, bạn đừng bỏ qua bài viết của Sức khỏe Việt 24H dưới đây.

Tiêu chuẩn chiều cao cân nặng nam được xác định như thế nào?

Một trong những công cụ phổ biến giúp bạn xác định được tiêu chuẩn chiều cao cân nặng nam là chỉ số thể trạng cơ thể (BMI). BMI sử dụng một công thức bao gồm chiều cao và cân nặng để đưa ra một con số cụ thể về chỉ số cơ thể.

Để tính chỉ số BMI, hãy chia cân nặng của bạn (đơn vị kg) cho bình phương chiều cao của bạn (đơn vị mét). Bạn có thể kiểm tra chỉ số BMI của mình trực tuyến thông qua một số website. Để biết chỉ số BMI của bạn như thế nào, hoặc kiểm tra tiêu chuẩn chiều cao cân nặng nam, bạn hãy dựa vào thông tin sau:

  • Thiếu cân: BMI dưới 18,5.
  • Khỏe mạnh: BMI từ 18,5 đến 24,9.
  • Thừa cân: BMI từ 25 đến 29,9.
  • Béo phì: BMI lớn hơn 30

Bên cạnh việc phát triển chiều cao thì việc tăng cường cân nặng cũng là vô cùng quan trọng để đạt được một trạng thái thể trạng tốt. Sản phẩm sữa tăng cân hiweight được phát triển trên cơ sở cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho người sử dụng, an toàn với cơ thể và rất được người dùng tin tưởng.

tiêu chuẩn chiều cao cân nặng nam
Xác định tiêu chuẩn chiều cao cân nặng nam dựa trên chỉ số BMI

Mặc dù chiều cao tiêu chuẩn của namchiều cao tiêu chuẩn của nữ xác định bằng chỉ số BMI không đo được khối lượng mỡ tích tụ trong cơ thể, nhưng kết quả của nó tương quan chặt chẽ với các phương pháp đo lượng mỡ cơ thể khác. Người ta sử dụng nhiều cách khác nhau để đo lượng mỡ trong cơ thể, phổ biến nhất là:

  • Đo độ dày nếp gấp da: Đo tỷ trọng, so sánh trọng lượng đo được trong không khí với trọng lượng đo được trong nước.
  • Phân tích trở kháng điện sinh học (BIA): với thang đo kết hợp điện cực.

Tuy nhiên, BMI không phải lúc nào cũng hoàn hảo để đánh giá tiêu chuẩn chiều cao cân nặng nam. Ví dụ, dù chỉ số BMI của một người có thể lớn hơn người khác, nhưng họ có thể trạng tốt hơn vì cân nặng lý tưởng hơn so với chiều cao của họ.

Bảng tiêu chuẩn chiều cao cân nặng nam

Dưới đây là bảng tiêu chuẩn chiều cao cân nặng nam. Bạn có thể dùng để tham khảo, kiểm tra tỉ lệ cân nặng trên chiều cao của nam giới. Đơn vị đo khối lượng trong bảng là (kg) và đơn vị đo chiều cao trong bảng là (cm).

tiêu chuẩn chiều cao cân nặng nam
Bảng tiêu chuẩn chiều cao cân nặng nam

Các cách để cải thiện tiêu chuẩn chiều cao cân nặng nam

Chế độ dinh dưỡng

Cách tốt nhất để đáp ứng cân nặng và chiều cao chuẩn của nam chính là xây dựng một thực đơn dinh dưỡng khoa học, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết như: đạm, đường, vitamin, chất béo và khoáng chất. Đặc biệt, chúng ta phải chú trọng đến các chất tham gia cấu tạo hệ xương bao gồm: canxi, photpho, magie, collagen type II, và vitamin D hỗ trợ hấp thu canxi.

tiêu chuẩn chiều cao cân nặng nam
Đừng quên xây dựng chế độ dinh dưỡng để cải thiện vóc dáng của bạn

Một số các thực phẩm giàu canxi cần cung cấp cho cơ thể như: sữa tươi, cải bó xôi, đậu phụ, tôm, cua, cá hồi, phô mai,… Quan trọng là hạn chế thức ăn nhanh, nước ngọt, thức ăn chứa nhiều đường như: bánh ngọt, kem, bánh quy,… Bên cạnh một chế độ dinh dưỡng phù hợp thì các sản phẩm giúp tăng chiều cao như sữa non gluzabet sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho sự phát triển chiều cao của trẻ.

Tập luyện thể thao, tập thể dục      

Một số nghiên cứu đã cho thấy cơ thể chúng ta tiết ra nhiều hormone tăng trưởng hơn bình thường sau khi tập thể dục. Ngoài ra, luyện tập thể thao thường xuyên còn giúp tăng mật độ xương và giúp xương khớp chắc khỏe hơn.

Những bộ môn thể thao như: nhảy dây, bơi lội, bóng rổ, chạy bộ, bóng chuyền,… đòi hỏi vận động toàn thân, thúc đẩy sức bật và hoạt động nhiều ở chân có tác dụng tích cực đến sự phát triển chiều cao, cải thiện cân nặng của chúng ta, đáp ứng được tiêu chuẩn chiều cao cân nặng nam.

tiêu chuẩn chiều cao cân nặng nam
Tập luyện thể thao để cải thiện chiều cao, cân nặng

Chúng ta hãy cố gắng tập thể dục ít nhất 30-40 phút mỗi ngày hoặc ít nhất 150 phút mỗi tuần. Các bài tập bao gồm: bài tập tăng sức mạnh, sức đề kháng và bài tập tim mạch. Bên cạnh đó, chúng ta có thể sử dụng các thiết bị hỗ trợ cho việc tập luyện của chúng ta như: máy chạy bộ, xe đạp tập, giàn chạy đa năng,…

Cùng tìm hiểu một chút để xem việc đi bộ có tăng chiều cao không và tăng như thế nào nhé!

Giấc ngủ và môi trường sống

Giấc ngủ và môi trường sống ảnh hưởng đến gần 25% sự tăng trưởng chiều cao tự nhiên. Giấc ngủ và chiều cao có mối liên hệ tương quan với nhau bởi khi chúng ta ngủ, cơ thể sẽ tự sản sinh ra hormone tăng trưởng. Cơ thể càng tiết ra nhiều hormone tăng trưởng sẽ càng có lợi cho sự tăng trưởng chiều cao.

tiêu chuẩn chiều cao cân nặng nam
Giấc ngủ cũng ảnh hưởng đến chiều cao và cân nặng

Thời gian vàng để đi ngủ là từ 21 giờ đến 2 giờ. Từ 23 giờ đêm đến 1 giờ sáng là thời điểm tuyến yên sản xuất ra nhiều hormone tăng trưởng nhất trong ngày. Chính vì vậy, việc ngủ sớm, ngủ đủ giấc và ngủ ngon là các điều kiện lý tưởng để đạt được tiêu chuẩn chiều cao cân nặng nam.

Một môi trường sống vui khỏe, lành mạnh, không quá áp lực trong học hành, công việc cũng là một điểm mấu chốt trong việc cải thiện chiều cao, cân nặng.

Có thể bạn quan tâm tới: Các bài tập tăng chiều cao cho nam

Qua bài viết về tiêu chuẩn chiều cao cân nặng nam của Sức khỏe Việt 24H trên đây, chúng ta có thể thấy rằng việc đáp ứng được các tiêu chuẩn là một việc không hề dễ dàng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thực hiện và bắt đầu áp dụng các biện pháp cải thiện cho bản thân, nhằm tăng trưởng chiều cao, giữ được cân nặng cân đối và có lối sống an lành, khỏe mạnh.

Bài viết liên quan: Cách đo chiều cao tại nhà

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0935362662