Tips tăng chiều cao tuổi 16 giúp bạn thoát khỏi “hội nấm lùn”

Gene di truyền là yếu tố quan trọng quyết định nên chiều cao của bạn.Tuy nhiên, ngoài gene di truyền, thì vẫn còn các yếu tố khác ảnh hưởng đến chiều cao của bạn: chế độ dinh dưỡng, thói quen hàng quen, giấc ngủ. Do vậy, nếu biết cách cân bằng và kiểm soát những yếu tố này, bạn hoàn toàn có thể tăng chiều cao hơn nữa. Trong bài viết sau, Sức khỏe Việt 24h sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách tăng chiều cao tuổi 16. Cùng tìm hiểu ngay thôi!

Tăng chiều cao tuổi 16 dựa vào cách ăn uống

Chế độ ăn cân bằng là một yếu tố vô cùng quan trọng để duy trì sức khỏe cơ thể nói chung. Vậy ăn gì để tăng chiều cao tuổi 16? Chế độ ăn của bạn nên cần đến những thực phẩm sau:

Hấp thụ thực phẩm giàu protein

Protein không mỡ bao gồm thịt gia cầm trắng, cá, sữa, đậu nành… Loại protein này sẽ giúp bạn giúp làm chắc khỏe xương và phát triển cơ bắp. Cần tránh tiêu thụ các loại thực phẩm như: Pizza, đồ uống có gas, kẹo, bánh ngọt… – thực phẩm chứa nhiều carbohydrate không tốt cho sức khỏe và quá trình phát triển của cơ thể.

tăng chiều cao tuổi 16
Trong cá, thịt gia cầm trắng chứa nhiều protein

Sử dụng thực phẩm có hàm lượng canxi cao

Canxi xuất hiện nhiều trong sữa, các chế phẩm từ sữa như sữa chua và các loại rau xanh như: cải kale, rau bó xôi. Canxi có tác dụng giúp thúc đẩy quá trình tăng trưởng của xương.

tăng chiều cao tuổi 16
Sữa là thực phẩm giàu Canxi

Đọc thêm:

Cách tăng chiều cao ở tuổi 14

Sữa tăng chiều cao cho trẻ 13 tuổi

Uống sữa gì để tăng chiều cao ở tuổi 14

Bổ sung kẽm trong bữa ăn

Chất kẽm có nhiều trong các loại thực phẩm như hạt bí ngô, hàu, cua, thịt cừu, lạc (đậu phộng)… Kẽm đóng vai trò cần thiết trong quá trình tăng chiều cao tuổi 16.

tăng chiều cao tuổi 16
Lượng kẽm xuất hiện nhiều trong thịt cừu

Bổ sung Vitamin D

Vitamin D thúc đẩy quá trình tăng trưởng của cơ bắp và xương. Vitamin D là loại khoáng chất quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao. Nếu bị thiếu Vitamin D thì dẫn đến chiều cao sẽ hạn chế phát triển hoặc còi xương. Do vậy, không nên để thiếu hụt vitamin D nếu muốn phát triển tăng chiều cao tuổi 16. Nguồn thực phẩm tốt cung cấp Vitamin D cho cơ thể: Nấm, cá…

tăng chiều cao tuổi 16
Vitamin D là thực phẩm cần thiết trong quá trình phát triển chiều cao

Có thể bạn quan tâm:

Sự thật về thuốc tăng chiều cao cho người lớn

27 tuổi còn tăng chiều cao được không

Thuốc tăng chiều cao cho người lớn

Cách tốt nhất để tăng chiều cao tuổi 16 là tập luyện thể thao

  • ·       Áp dụng các bài tập tăng chiều cao tuổi 16 như: nhảy dây, nhảy, khiêu vũ, chạy bộ… Tập luyện ít nhất 30 phút/ngày
  • ·       Nếu bạn là người năng động, dễ hòa nhập vào những tập thể thì bạn có thể đăng ký vào những trung tâm rèn luyện thể thao hoặc các câu lạc bộ tập thể thao… Khi tinh thần thoải mái thì hiệu quả của những buổi tập sẽ được nâng cao và giúp bạn có động lực để duy trì tập luyện thường xuyên hơn.
  • ·       Nếu bạn là người hướng nội, không thích những hoạt động tập thể thì đơn giản hãy tự tập luyện tại nhà: đạp xe, chạy bộ, yoga, nhảy dây…
  • ·       Nếu có ít thời gian để tập luyện thì những hoạt động thường ngày như thay vì sử dụng thang máy thì hãy leo cầu thang, làm việc nhà giúp đỡ gia đình cũng là một cách để bạn vận động cơ thể.
tăng chiều cao tuổi 16
Thường xuyên tập luyện thể thao là cách tăng chiều cao hiệu quả nhất

Sản phẩm: Sữa cho trẻ biếng ăn

Luôn đảm bảo chất lượng giấc ngủ sẽ giúp bạn tăng chiều cao

  • Ngủ đủ giấc cũng là cách không thể thiếu khi tăng chiều cao ở tuổi 16 mà bạn không nên bỏ qua.Cơ thể sản xuất ra các hormone tăng trưởng nhiều nhất là khi ngủ sâu, nó thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao cơ thể. Do vậy, việc đảm bảo chất lượng giấc ngủ sẽ giúp phát triển chiều cao hơn.
  • Bạn trẻ tuổi 16 – 20 tuổi nên ngủ ít nhất từ 8 – 11 giờ/ngày để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển của cơ thể một cách tốt nhát.
tăng chiều cao tuổi 16
Giấc ngủ là yếu tố rất quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao

Những thói quen xấu khiến bạn hạn chế phát triển chiều cao

Trong khi có nhiều cách tác động giúp tăng chiều cao thì bên cạnh đó cũng có rất nhiều yếu tố có thể gây cản trở đến quá trình phát triển của cơ thể. Sử dụng các chất kích thích như ma túy, rượu và hút thuốc sẽ cản trở sự phát triển của cơ thể và gây hại đến sức khỏe. Những sản phẩm này có thể dẫn đến suy dinh dưỡng ở lứa tuổi vị thành niên, cản trở quá trình mở rộng xương… Từ đó, dẫn đến thiếu hụt chiều cao.

  • Caffeine: Khoa học đưa ra bằng chứng caffeine không liên quan trực tiếp đến chiều cao của chúng ta. Nhưng khi cơ thể hấp thụ caffeine thông qua cà phê hay nước ngọt thì có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ. Do vậy, caffeine là tác nhân gián tiếp gây hại cho việc phát triển sức khỏe, chiều cao. Nên giảm việc tiêu thụ caffeine, thay vào đó sử dụng các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe.
  • Hút thuốc: Trái với caffeine, việc hút thuốc lá gây hại cả trực tiếp lẫn gián tiếp đến sự phát triển của cơ thể, gây ra các loại bệnh tật nguy hiểm. Một nghiên cứu của Đại học Columbia đã chỉ ra rằng: Những trẻ hút thuốc sẽ có chiều cao thấp hơn những trẻ không sử dụng thuốc lá. Cần tránh xa những người hút thuốc vì hút thuốc thụ động gián tiếp còn gây hại nhiều hơn so với hút thuốc trực tiếp.
  • Steroid: Các Steroid đồng hóa khi hấp thụ vào xương sẽ làm dẫn tới các mối nguy hại đến sức khỏe như: tăng huyết áp, giảm kích thước vú và nguy cơ đau tim. Các bạn trẻ tuyệt đối không sử dụng Steroid, thậm chí ngay cả khi bạn mắc bệnh hen suyễn. Hãy nói chuyện với bác sĩ để có những tư vấn, chỉ dẫn sử dụng thuốc phù hợp.

Trên đây là những chia sẻ của Sức khỏe Việt 24h về cách tăng chiều cao tuổi 16. Mong rằng đây sẽ là những thông tin cũng như các gợi ý hữu ích. Đừng quên theo dõi Sức khỏe Việt 24h để nắm bắt thông tin liên quan đến sức khỏe mỗi ngày.

Tìm hiểu thêm:

Trẻ biếng ăn chậm tăng cân

Ăn gì để sữa mẹ đặc con tăng cân

Biogaia có giúp trẻ tăng cân không

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0935362662