Nên ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao? – Sức Khỏe Việt 24H

Ngoài yếu tố di truyền và yếu tố dinh dưỡng, giấc ngủ cũng đóng một vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của trẻ. Vậy tác động của giấc ngủ tới sự phát chiều cao của trẻ như thế nào? Nên ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao? Những phương pháp giúp cải thiện giấc ngủ là gì?

Giấc ngủ có tác động đối với sự phát triển chiều cao như thế nào?

Ảnh hưởng đến sự sản sinh nội tiết tố tăng trưởng

“Nên ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao” và những ảnh hưởng của giấc ngủ tới chiều cao: Ảnh hưởng đến sự sản sinh nội tiết tố tăng trưởng

Hóc môn tăng trưởng GH được tuyến yên tiết ra có tác dụng rất lớn đến chiều cao của trẻ ở giai đoạn phát triển. Các hóc môn tăng trưởng tiết ra liên tục, đặt biệt vào ban đêm lượng hóc môn này được giải phóng rất cao nếu chúng ta có một giấc ngủ chất lượng trong các khung giờ phù hợp.

Nếu thức quá khuya, cơ thể sẽ không tạo ra nội tiết tố tăng trưởng. Điều này làm cho quá trình phát triển thể trạng và chiều cao bị ảnh hưởng. Bởi lẽ, nội tiết tố tăng trưởng đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích hoạt động của 25-hydroxyvitamin D-1α-hydroxylase để tăng cường hấp thu Canxi và Photphat tại thành ruột. Tại ống thận, nội tiết tố tăng trưởng thúc đẩy quá trình hấp thụ Photphat giúp phát triển thể trạng và tăng chiều cao. Như vậy, những thông tin về giấc ngủ có ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao là hoàn toan có cơ sở.

Có thể bạn quan tâm:

Cách tăng chiều cao ở tuổi 17
Những thực phẩm giúp tăng chiều cao
Độ tuổi phát triển chiều cao của nam

Sữa tăng chiều cao sản phẩm cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết giúp hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ từ 0 – 12 tuổi. Vì vậy, việc tìm kiếm loại sữa phù hợp cho con là điều được nhiều bậc cha mẹ quan tâm và chú trọng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp các thắc mắc cũng như tìm được sản phẩm phù hợp cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Ảnh hưởng đến sự phục hồi của hệ cơ-xương-khớp

“Nên ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao” và những ảnh hưởng của giấc ngủ tới chiều cao: Ảnh hưởng đến sự phục hồi của hệ cơ-xương-khớp

Khi ngủ là thời điểm để cơ bắp, dây chằng, xương, sụn nghỉ ngơi, sửa chữa và tái tạo. Ngủ không đủ giấc khiến hệ cơ-xương-khớp bị ảnh hưởng tiêu cực và cản trở sự phát triển thể trạng. Hơn vậy, thiếu ngủ còn là nguyên nhân chính khiến cơ thể thiếu sức sống, không có đủ năng lượng và tâm trạng để vận động, học tập, làm việc hiệu quả.

nên ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao
Trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc và chất lượng giấc ngủ tốt rất có lợi cho sự phát triển chiều cao

Khi trẻ còn nhỏ, việc cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu là điều kiện kiên quyết giúp trẻ phát triển toàn diện và đặc biệt là chiều cao. Sản phẩm sữa tăng chiều cao cho bé 2 tuổi là sản phẩm được nhiều cha mẹ lựa chọn vì tính hữu hiệu của nó.

Nên ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao?

Giấc ngủ có tác động mạnh mẽ đến sự phát triển chiều cao của cơ thể. Trong ngày, có hai khung giờ mà nếu chúng ta ngủ ngon thì sẽ cơ thể sẽ giải phóng lượng hóc môn tăng trưởng nhiều nhất, cao gấp 5 – 7 lần so với thời điểm bình thường. Khung giờ đó là từ 21 giờ tối đến 1 giờ sáng và 5 giờ đến 7 giờ sáng. Như vậy, thời điểm lý tưởng nhất nên đi ngủ là từ 20 giờ 30, muộn nhất là trước 21 giờ 30 và thức dậy sau 7 giờ sáng.

Nếu như mất ngủ, thiếu ngủ hoặc ngủ không ngon giấc trong hai thời điểm này thì sẽ không đạt được hiệu quả trong việc phát triển chiều cao.

nên ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao
Tạo thói quen cho bé ngủ trước 9 giờ tối và thức dậy sau 7 giờ sáng bởi đây là thời điểm thích hợp cho sự phát triển tối đa chiều cao

Bên cạnh đó việc cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cũng là yếu tố vô cùng quan trọng cho việc phát triển chiều cao, hãy cùng suckhoe24h tìm hiểu xem thực phẩm tăng chiều cao cho người trưởng thành nhé.

Những biện pháp giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

  • Hạn chế thấp nhất việc tiếp xúc với ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính, … trước khi ngủ.

  •  Không ăn quá no vào buổi tối và thời điểm trước khi lên giường.

  • Tránh tình trạng bị căng thẳng, mệt mỏi và cảm giác không thoải mái trước khi đi ngủ.

  • Phòng ngủ cần được bố trí trong không gian yên tĩnh, điều kiện ánh sáng thấp để có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ.

  • Không khí trong phòng ngủ phải trong lành, thông thoáng. Nhiệt độ phòng ngủ cần được điều chỉnh phù hợp.

  • Nên lựa chọn giường đệm có chất lượng tốt, tạo được cảm giác thoải mái và dễ chịu.

  • Lựa chọn trang phục thoải mái để đi ngủ, tránh mặc các bộ quần áo quá chật, quá bó sát.

  • Uống một ly nước ấm trước khi ngủ khoảng 30 phút để giữ ấm cơ thể. Giữ ấm tay chân để dễ dàng đi vào giấc ngủ.

  • Không sử dụng chất kích thích đến hệ thần kinh như rượu, bia, cà phê, … trước khi ngủ.

  • Nằm ngủ với tư thế thoải mái nhất đối với bạn.

  • Tập các bài thể dục nhẹ nhàng trước khi ngủ từ 20 phút đến 30 phút.

  • Nghe các bài nhạc nhẹ, đọc sách, báo, tạp chí, … trước khi ngủ (sử dụng sách, báo, tạp chí bằng giấy, không sử dụng sách điện tử).

nên ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao
Cải thiện chất lượng giấc ngủ giúp cho sự phát triển đạt hiệu quả cao nhất.

Cung cấp canxi cũng là một yếu tố quan trọng giúp phát triển chiều cao, cung tìm hiểu thực tế xem rốt cuộc canxi tăng chiều cao tác động tốt như thế nào cho xương và chiều cao nhé!

Kết luận

Một giấc ngủ có chất lượng tốt sẽ giúp cơ thể của bạn được nghỉ ngơi, tái tạo lại năng lượng và hỗ trợ cho quá trình phát triển chiều cao. Sau khi biết được đáp án cho câu hỏi nên ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao, bạn hãy quan tâm đến giấc ngủ của mình hơn bằng cách tạo thói quen ngủ đúng giờ và đủ giấc. Bên cạnh đó, bạn hãy áp dụng thêm những phương pháp trên để cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình mỗi ngày nhé!

Xem thêm những bài viết liên quan:

nên ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao

cách tính chiều cao

17 tuổi còn tăng chiều cao được không

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0935362662