Hít đất có tăng chiều cao không? Những bài tập hít đất hiệu quả tại nhà

Hít đất không chỉ là bài tập tăng cường thể lực mà còn giúp đốt cháy calo và cải thiện ngoại hình hiệu quả. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người băn khoăn liệu hít đất có tăng chiều cao không? Những bài tập hít đất nào có thể áp dụng tại nhà? Hãy cùng Sức Khoẻ Việt 24h tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Hít đất có tăng chiều cao không?

Chưa có bằng chứng khoa học nào xác minh việc hít đất giúp tăng trưởng chiều cao. Tuy nhiên, hít đất là bài tập được khá nhiều bạn trẻ, nhất là nam giới, lựa chọn để cải thiện chiều cao của mình. Bởi lẽ, hít đất đúng cách sẽ mang lại những lợi ích sau đây:

  • Kích thích toàn bộ cơ thể hoạt động: Ở tư thế cơ bản, phần xương sống được giải phóng khỏi trọng lượng cơ thể, đồng thời các cơ bụng – lưng – chân được siết chặt và kéo căng hết cỡ. Điều này tạo điều kiện để kéo giãn xương sống và bồi đắp sụn mới.

  • Kích thích cơ xương khớp hoạt động: Khi hít đất, các cơ lõi, cơ tay trước, cơ vai, cơ ngực co giãn liên tục kích thích sự tăng trưởng của sụn.

  • Bồi đắp hormone và các dưỡng chất cần thiết cho xương: Khi cơ và xương chịu áp lực lớn, cơ thể sẽ ưu tiên các dưỡng chất thiết yếu vào bộ phận này. Bên cạnh đó hít đất cũng kích thích tuyến yên tiết ra GnRH (hormone tăng trưởng) có ảnh hưởng tích cực lên chiều cao.

Để cải thiện chiều cao hiệu quả, cần luyện tập và duy trì thói quen hít đất sớm, nhất là ở giai đoạn thanh thiếu niên. Bởi lẽ, sau 20 tuổi, xương bắt đầu đóng khớp nên chiều cao cũng dần chững lại. Hầu như nỗ lực tăng chiều cao sau độ tuổi này đều không mang lại hiệu quả cao.

hít đất có tăng chiều cao không
Hít đất là bài tập được nhiều người áp dụng để cải thiện chiều cao (Nguồn: Internet)

Sữa tăng chiều cao sản phẩm cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết giúp hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ từ 0 – 12 tuổi. Vì vậy, việc tìm kiếm loại sữa phù hợp cho con là điều được nhiều bậc cha mẹ quan tâm và chú trọng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp các thắc mắc cũng như tìm được sản phẩm phù hợp cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Thời gian hít đất bao lâu là hợp lý?

Thời gian lý tưởng nhất để thực hiện hít đất trong ngày là vào buổi sáng. Người đi làm có thể tranh thủ hít đất vào lúc nghỉ ngơi, ngay tại văn phòng. Duy trì hít đất khoảng 25 – 30 cái mỗi ngày có tác động tích cực lên chiều cao thấy rõ.

Đối với người mới tập, không nên bắt đầu bằng các bài tập có cường độ cao mà nên để cơ thể thích ứng từ từ. Theo các huấn luyện viên, người tập nên áp dụng lịch biểu sau đây để cải thiện chiều cao hiệu quả:

  • Tuần đầu tiên: Hít 10 – 15 lần/ngày.

  • Tuần thứ hai: Hít 25 – 30 lần/ngày.

  • Tuần thứ ba trở đi: Hít 35 – 40 lần/ngày.

Tùy theo khả năng của cơ thể mà bạn có thể tăng số lần hít đất. Quá trình luyện tập cần thực hiện đúng kế hoạch và phù hợp với thể trạng bản thân. Đồng thời, giữ thái độ kiên nhẫn, không nên bỏ cuộc giữa chừng bởi mọi quá trình đều cần thời gian.

hít đất có tăng chiều cao không
Nên tập các bài tập phù hợp với thể trạng bản thân (Nguồn: Internet)

Những tư thế hít đất giúp cải thiện chiều cao hiệu quả

Hít đất là bài tập tăng chiều cao được các chuyên gia thể hình đánh giá cao. Có nhiều tư thế hít đất khác nhau, mỗi tư thế mang lại hiệu quả tác động riêng biệt. Vì vậy, lựa chọn đúng tư thế hít đất không những giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu cải thiện vóc dáng, mà còn giúp tiết kiệm thời gian và công sức của bản thân một cách hiệu quả.

Tư thế cơ bản

Hít đất có tăng chiều cao không?” và những tư thế hít đất giúp cải thiện chiều cao hiệu quả: Tư thế cơ bản

Tư thế cơ bản khi hít đất là đặt hai lòng bàn tay, ngón tay, mũi chân tiếp xúc với mặt đất. Cánh tay và hai chân dang rộng bằng vai, đồng thời, giữ cơ thể sao cho vai – lưng – mông nằm trên đường thẳng. Co khuỷu tay từ từ để hạ thấp cơ thể cho đến khi ngực sát với sàn nhà. Mở rộng khuỷu tay, đẩy cơ thể về vị trí ban đầu.

hít đất có tăng chiều cao không
Tư thế hít đất cơ bản với vai – lưng – mông trên đường thẳng (Nguồn: Internet)

Tư thế hình kim cương

Hít đất có tăng chiều cao không?” và những tư thế hít đất giúp cải thiện chiều cao hiệu quả: Tư thế hình kim cương

Tư thế này khác với tư thế cơ bản ở cách đặt bàn tay. Thay vì đặt song song với thân, ở tư thế này, hai bàn tay được đặt chụm lại, ngón cái và ngón trỏ của hai bàn tay tạo thành hình kim cương.

hít đất có tăng chiều cao không
Tư thế kim cương với hai tay chụm lại thành hình kim cương (Nguồn: Internet)

Tư thế nằm nghiêng

Hít đất có tăng chiều cao không?” và những tư thế hít đất giúp cải thiện chiều cao hiệu quả: Tư thế nằm nghiêng

Đây là tư thế khá phổ biến với những ai muốn cải thiện chiều cao. Ở tư thế này, bạ nằm nghiêng bên trái hoặc phải, giữ cho chân và đầu gối thẳng. Sau đó, nâng cơ thể lên bằng cách chống khuỷu tay xuống sàn. Nhấc hông cao sao cho mắt cá chân và vai tạo thành một đường thẳng. Giữ tư thế này trong khoảng 20 giây rồi đổi bên.

Tư thế người nhện

Hít đất có tăng chiều cao không?” và những tư thế hít đất giúp cải thiện chiều cao hiệu quả: Tư thế người nhện

Tư thế này gần giống với tư thế cơ bản. Tuy nhiên, khi hạ người xuống, bạn co một chân sang bên vai và nâng người về vị trí ban đầu. Ở tư thế này, cơ xương khớp ở chân được tác động mạnh. Nhờ vậy, tư thế người nhện mang lại tác dụng kéo dài xương.

hít đất có tăng chiều cao không
Tư thế người nhện tác động mạnh lên cơ xương khớp ở chân (Nguồn: Internet)

Tư thế cung thủ

Hít đất có tăng chiều cao không?” và những tư thế hít đất giúp cải thiện chiều cao hiệu quả: Tư thế cung thủ

Ở tư thế cung thủ, bạn nằm úp xuống đất sao cho vai – lưng – mông tạo thành đường thẳng. Đặt tay rộng gấp 2 lần vai, chống tay xuống đất và ưỡn ngực ra trước, vai đưa về sau. Hạ người từ từ và chuyển trọng tâm cơ thể về một tay cho đến khi vài chạm đất. Đưa cơ thể về tư thế ban đầu và tiến hàng tương tự với tay còn lại.

Những điều cần lưu ý khi hít đất để cải thiện chiều cao

Để đạt được mục tiêu cải thiện chiều cao, người tập cần lưu ý những điều sau:

  • Khởi động kỹ các khớp trước khi tập để tránh tổn thương và chuột rút trong quá trình hít đất.

  • Hít vào khi hạ cơ thể và thowra khi nâng người lên.

  • Khi mới bắt đầu, nên thực hiện vững tư thế cơ bản trước. Cố định tay, chân và dồn trọng lực đúng cách.

  • Duy trì cường độ tập luyện hàng ngày, vừa sức với khả năng.

  • Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ các chất dinh dưỡng. Bổ sung đủ nước cho cơ thể.

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc: “Hít đất có tăng chiều cao không?” mà Sức Khoẻ Việt 24h muốn gửi đến bạn. Nhìn chung, chưa có bằng chứng khoa học nào để trả lời chính xác cho câu hỏi này. Tuy nhiên, hít đất là bài tập được nhiều người áp dụng để cải thiện chiều cao một cách hiệu quả. Tập luyện đều đặn với cường độ vừa phải kết hợp cùng chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Chúc bạn thành công!

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0935362662