Hé lộ bí mật cách đu xà tăng chiều cao hiệu quả tại nhà

Một vóc dáng cao ráo luôn là niềm mơ ước của mỗi người. Một trong những bài tập cải thiện chiều cao vượt trội đó chính là đu xà. Cùng tham khảo ngay hướng dẫn về đu xà tăng chiều cao ngay tại nhà ở bài viết dưới đây.

Lý giải nguyên nhân đu xà tăng chiều cao hiệu quả

Các bài tập thể dục nói chung và gym nói riêng muốn tăng chiều cao phải có tác động đến hệ xương của cơ thể. Ngày nay, đu xà tăng chiều cao luôn là bài tập khá được ưa chuộng bởi giới trẻ vì một số lý do sau:

  • Khi tập xà đơn, các nhóm cơ như tay, bụng, ngực, vai và hông đều được vận động.
  • Nhờ động tác kéo người qua xà, dưới tác động của trọng lượng cơ thể, xương khớp, và quan trọng là phần thân dưới được kéo giãn hết sức có thể.
  • Chính điều đó đã khiến “giải phóng” các lớp sụn nằm giữa các đầu xương, thúc đẩy lớp sụn mới phát triển, giúp xương phát triển nhanh chóng. Do đó, nếu lặp lại bài tập này mỗi ngày, chiều cao của bạn sẽ được gia tăng rất nhiều.
đu xà tăng chiều cao
Đu xà tăng chiều cao ngày càng được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Sữa tăng cân là sản phẩm được quan tâm dành cho những ai đang mong muốn cải thiện cân nặng. Để có thể tăng cân nhanh chóng, an toàn thì sữa uống tăng cân là lựa chọn hoàn hảo nhất. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn loại sữa tăng cân dành cho người gầy phổ biến hiện nay.

Một số phương pháp đu xà tăng chiều cao tại nhà

Tập xà đơn kéo người lên sau cổ

Bài tập này cực thích hợp cho các bạn nam trong độ tuổi dậy thì trở lên. Bạn nên tập luyện xà đơn kéo người ra sau cổ 30 phút mỗi ngày  vào sáng hoặc tối để có hiệu quả tăng chiều cao tốt nhất.

Cách tập như sau:

– Bước 1: Nắm hai tay vào thanh xà rộng hơn độ rộng của vai đồng thời treo người lên.

– Bước 2: Co khuỷu tay và kéo người lên, đầu ở trước xà.

– Bước 3: Khi gáy sắp chạm xà thì nhả người về bước 1. Lặp lại bài tập này tuỳ cường độ tập luyện của cơ thể.

Tập xà đơn kéo cùng vật nặng

Bài tập này rất tốt trong việc kéo giãn toàn thân và cải thiện chiều cao tăng nhanh chóng. Khuyến khích các bạn nên tập bài tập này 30 phút mỗi ngày vào các sáng, duy trì đều đặn 3-4 lần/tuần.

Cần chuẩn bị vật nặng có trọng lượng phù hợp ít hơn trọng lượng cơ thể khoảng 5kg. Buộc một sợi dây chắc chắn vào vật nặng để có thể móc chân vào.

Cách tập như sau:

– Bước 1: Bám người lên xà, hướng mũi chân xuống đất, móc vật nặng vào bàn chân.

– Bước 2: Kéo người lên cao để vật nặng được kéo lên khỏi mặt đất.

– Bước 3: Hạ cánh tay và chân để vật nặng xuống đất, tập lại thêm những hiệp mới tuỳ thuộc thể trạng bản thân.

Tập xà đơn treo người đá chân

Các bạn trẻ độ tuổi dậy thì nếu ưa thích đu xà tăng chiều cao có thể thử tập xà đơn treo người đá chân mỗi ngày nếu bận thì 3-4 buổi/tuần, mỗi lần tập 30 phút.

Cách tập như sau:

– Bước 1: Nắm hai tay vào thanh xà, đẩy người lên.

– Bước 2: Kéo người lên cao, chân duỗi , giữ mông và bụng căng.

– Bước 3: Đá chân trái lên phía trước để vuông góc với chân phải. Hạ chân trái trả về vị trí cũ và đổi sang chân phải.

đu xà tăng chiều cao
Kéo xà đá chân

Những lưu ý khi để đu xà đạt hiệu quả tối đa

Hít xà đơn nên chọn vào thời điểm nào trong ngày?

Giống nhiều môn thể thao khác, bạn nên tập xà vào buổi sáng và buổi chiều trước bữa ăn 1 tiếng. Tập trong thời gian này, thể chất và tinh thần đều ở trạng thái sung mãn nhất sẽ giúp quá trình luyện tập hiệu quả hơn. Nhưng bạn cũng không nên kéo xà đơn liên tục không ngắt nghỉ vì có thể gây hại cho cơ bắp.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

cách nhảy dây tăng chiều cao

tập gym tăng chiều cao

những môn thể thao tăng chiều cao

Hít xà đơn mỗi ngày bao nhiêu cái thì có thể tăng chiều cao?

Mỗi ngày bạn nên tập 10-15 lần đu xà đơn mỗi hiệp, 2-3 hiệp / ngày sẽ giúp cải thiện chiều cao cũng như sức khỏe. Tuy nhiên, cơ thể phải mất một thời gian dài mới quen với cường độ này do đó hãy tập tùy theo tình trạng cơ thể.

Hít xà đơn bao lâu thì chiều cao có thể cải thiện?

Xác định thời gian kéo xà đơn là bao lâu thì có thể cải thiện chiều cao là khá khó khăn. Bạn nên tập bài tập này liên tục trong vòng vài tháng, kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, mới thấy cải thiện chiều cao rõ rệt.

Hít xà đơn tăng chiều cao không phù hợp cho những đối tượng nào?

Hít xà đơn dù được cho là bài tập tốt cho sức khoẻ và giúp tăng trưởng chiều cao cực tốt nhưng với một số nhóm đối tượng sau thì các bạn nên lưu ý :

  • Người bị suy nhược cơ thể: Sức khỏe của những người yếu thể lực rất kém, khó có thể thực hiện tốt các yêu cầu của bài kéo xà.
  • Người bị chấn thương về xương khớp: Việc tập đu xà phải kết hợp giữa căng cơ và xương khớp vai, tay nhiều nên nếu xương khớp không tốt dễ gây chấn thương nghiêm trọng hơn.
  • Người mắc các bệnh về tim mạch, hô hấp: Đây là những người dễ có nguy cơ gặp tai biến bất ngờ nếu phải vận động mạnh.

Chọn xà đơn

Xà đơn treo tường có 3 kích thước khác nhau:

  • Loại từ 63 – 110cm nó dùng cho khung cửa từ 65cm – 100cm.
  • Loại 80 – 130cm dùng cho khung cưa cửa từ 82cm – 115cm.
  • Và loại 1 – 1,5m dùng cho cửa 1m – 1,4m.

Khi lắp đặt bạn cần chú ý, chiều cao của xà đơn cần cao hơn chiều cao của bạn từ 30-50cm, để bạn có thể nắm lấy xà một cách thoải mái. Khoảng cách giữa thanh xà với thành cửa cũng như vậy cách 30-50cm, để đầu bạn không chạm vào thành cửa.

đu xà tăng chiều cao
Cần lựa chọn kích thước xà kỹ trước khi tập

Đu xà tăng chiều cao là lựa chọn của nhiều bạn trẻ để tăng chiều cao. Bài viết trên đây đã tổng hợp đầy đủ những hướng dẫn khi tập luyện với xà đơn mà bạn cần chú ý. Hy vọng với kiến thức thú vị này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc cải thiện chiều cao của mình nhé.

Xem thêm:

cách để cao 1m7

dụng cụ tăng chiều cao

lộ trình tăng chiều cao 

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0935362662