Chiều cao chuẩn của nam – Sức Khỏe Việt 24H

Chiều cao là một quy chuẩn không thể đánh giá một mình mà cần phải đi liền với cân nặng. Tổ chức sức khỏe thể giới (WHO – World Health Organisation) đã công nhận bảng thông số BMI là bảng làm chuẩn để đánh giá tỉ lệ giữa chiều cao, cân nặng qua đó biểu hiện tình trạng sức khỏe của một người. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chiều cao chuẩn của nam là gì nhé.

Bảng tỉ lệ giữa cân nặng và chiều cao là gì

Cân nặng và chiều cao là hai chỉ số không thể tách rời mỗi khi xem xét. Chúng cũng phần nào thể hiện tình trạng sức khỏe của nam giới. Sau khi tính toán và phân tích, chúng ta sẽ có được một bảng số liệu cũng như tỉ lệ về cân nặng và chiều cao chuẩn của nam giới dưới góc nhìn của chuyên gia.

BMI là viết tắt của Body Mass Index, đây là chỉ số khối cơ thể được tính bằng công thức BMI = Trọng lượng cơ thể/ chiều cao x 2 để xác định mối quan hệ giữa cân nặng theo chiều cao. Qua đó xác định được hình thể của một người có đạt chuẩn về chiều cao và cân nặng không. Sử dụng chỉ số BMI, các chuyên gia y tế đôi khi cũng xác định tình trạng sức khỏe hiện tại của  bệnh nhân và đánh giá các nguy cơ sức khỏe có thể xảy ra dựa trên cân nặng của  bệnh nhân.

Chiều cao chuẩn của nam
Bảng tỉ lệ giữa cân nặng và chiều cao là gì

Chỉ số BMI còn có thể đánh giá các nguy cơ sức khỏe có thể xảy ra

Sữa tăng chiều cao sản phẩm cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết giúp hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ từ 0 – 12 tuổi. Vì vậy, việc tìm kiếm loại sữa phù hợp cho con là điều được nhiều bậc cha mẹ quan tâm và chú trọng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp các thắc mắc cũng như tìm được sản phẩm phù hợp cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Ý nghĩa của các thông số theo bảng BMI và cân nặng, chiều cao chuẩn của nam giới 

Với công thức tính Cân nặng chia cho Chiều cao nhân đôi, chỉ số cho ra sẽ đánh giá được phần nào độ đạt chuẩn về hình thể ở nam giới thông qua tỉ lệ cân nặng và chiều cao của nam, cân nặng. Ví dụ: Một nam giới nặng 70kg cao 1m8 sẽ có chỉ số BMI là 70/ 1,8 x 2 = 19.44

Điều đó có nghĩa là người này hơi gầy vì một nam giới khỏe mạnh với chiều cao và cân nặng chuẩn nên có chỉ số BMI lớn hơn 20 và dưới 25, nếu chỉ số nằm ở ngưỡng dưới hay trên khoảng này đều có nghĩa là cơ thể chưa đạt chuẩn. Dưới đây là bảng tham khảo về cân nặng và chiều cao chuẩn của nam giới:

Chiều cao chuẩn của nam
Bảng thông tin về cân nặng và chiều cao chuẩn của nam dựa trên BMI

Những yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của nam giới

Trước hết, yếu tố về gen di truyền đóng vai trò khá lớn quyết định chiều cao ở nam giới

Tuy nhiên, gen không phải là yếu tố quyết định hoàn toàn mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao như: tuổi dậy thì, nội tiết tố, môi trường, xã hội, thói quen và cường độ hoạt động thể thao cùng với chế độ ăn uống cung cấp đầy đủ những thực phẩm giúp tăng chiều cao.

Chế độ ăn uống và dinh dưỡng ảnh hưởng sâu sắc đến cân nặng và chiều cao chuẩn của nam giới

Thực hiện chế độ ăn uống đa dạng với đầy đủ các chất dinh dưỡng  bao gồm: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Ưu tiên những thực phẩm giúp tăng chiều cao, đặc biệt là những thực phẩm chứa nhiều vitamin D, sắt, kẽm, collagen, canxi tăng chiều cao vì đây là những dưỡng chất giúp xương chắc khỏe. Một số thực phẩm tiêu biểu như thịt, cá, trứng, sữa, sò, đậu,… ngoài ra nên bổ sung các sản phẩm từ sữa như sữa chua, pho mát, sữa bò,… và chế biến những những món ăn tăng chiều cao để cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng hoạt động tích cực.

Duy trì một lối sống lành mạnh

Một yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của cơ thể nhưng lại hay bị bỏ qua đó là xây dựng và duy trì một lối sống lành mạnh. Điều này sẽ giúp bạn bớt lo lắng và căng thẳng, mệt mỏi, áp lực. Yếu tố tinh thần tích cực tác động không nhỏ đến sản xuất của hormone tăng trưởng và giúp cơ thể phát triển tự nhiên, khỏe mạnh.

Chiều cao chuẩn của nam
Duy trì một lối sống lành mạnh

Duy trì một lối sống lành mạnh, ăn uống và tập luyện điều độ sẽ giúp bạn có một cân nặng và chiều cao chuẩn của nam

Xem thêm bài viết liên quan tại:

bảng chiều cao cân nặng lý tưởng

nên ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao

phẫu thuật tăng chiều cao

Uống nhiều nước hàng ngày

Uống nhiều nước để giữ cho cơ thể luôn đầy đủ điện giải trong cả ngày luôn là ưu tiên hàng đầu trong việc giữ gìn sức khỏe và phát triển cơ thể. Nạp đủ 2 lít nước mỗi ngày đem lại cho cơ thể cảm giác tươi mát, sảng khoái. Hơn thế nữa việc uống nhiều nước cũng giúp cơ thể phòng tránh được nhiều loại bệnh nguy hiểm nhờ kích thích quá trình thải độc tố.

Thanh thiếu niên, người trưởng thành càng cần bổ sung đầy đủ lượng nước mỗi ngày để giúp các cơ quan, bộ phận trên cơ thể vận hành trơn tru từ đó gia tăng hệ miễn dịch, kích thích trao đổi chất để quá trình làm việc hiệu quả, giúp cơ thể đạt được cân nặng và chiều cao chuẩn của nam.

Tham khảo thêm: thực phẩm tăng chiều cao cho người trưởng thành

TẠM KẾT

Qua bài viết về ” chiều cao chuẩn của nam ” chúng tôi mong rằng các quý độc giả đã có thêm những kiến thức bổ ích cho chính mình. Từ đó, có thể lên kế hoạch riêng cho bản thân để có một cơ thể khỏe mạnh, hình thể chuẩn đẹp.

Bài viết liên quan:

chiều cao có bị lùn đi không

cân nặng chiều cao chuẩn của nam

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0935362662