Phương pháp để có cân nặng chiều cao chuẩn của nam

Không riêng gì chị em phụ nữ, các đấng mày râu cũng quan tâm đến vóc dáng, luôn thắc mắc thế nào là cân nặng chiều cao chuẩn của nam? Để đánh giá vóc dáng của một người, liệu chỉ số về cân nặng đã là đủ? Hãy cùng tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây, từ đó có phương pháp phù hợp cho một vóc dáng đẹp nhé!

cân nặng chiều cao chuẩn của nam
Cân nặng chiều cao chuẩn của nam

Cân nặng chiều cao chuẩn của nam theo từng độ tuổi và những chỉ số cần quan tâm

Việc xác định tỉ lệ hình thể của một người cần dựa trên chỉ số tương quan giữa cân nặng theo chiều cao. Điều này nghĩa là mỗi mức chiều cao sẽ tương ứng với một mức cân nặng. Vì vậy, việc chỉ so sánh về cân nặng không đánh giá “chuẩn” được về vóc dáng của một người.

Vậy như thế nào là cân nặng chiều cao chuẩn của nam? Một trong những công cụ phổ biến để đánh giá là chỉ số khối cơ thể, hay còn được gọi là Body Mass Index.

Body Mass Index được viết tắt là BMI, đây là một công thức liên quan đến chiều cao và cân nặng của một người. Theo đó, công thức để tính toán BMI của một người là lấy số cân nặng chia bình phương số đo chiều cao, được biểu thị dưới dạng công thức:

cân nặng chiều cao chuẩn của nam
Công thức tính BMI

Thông qua công thức, các nhà khoa học đã đưa ra cách xác định dựa trên chỉ số BMI, hãy cùng tham khảo:

  • Thiếu cân: BMI từ dưới 18.5
  • Khỏe mạnh: BMI từ 18.5 – 24.9
  • Thừa cân: BMI từ 25 – 29
  • Béo phì: BMI từ trên 30

Cách tính cân nặng chiều cao chuẩn của nam (BMI) không đo lường lượng mỡ trong cơ thể trực tiếp nhưng nó có sự tương quan chặt chẽ với các chỉ số đo mỡ cơ thể khác. Một số chỉ số khác giúp đo lượng mỡ trong cơ thể bao gồm:

  • Đo độ dày, nếp gấp của da.
  • Đo tỉ lệ cân nặng trong không khí và cân nặng dưới nước.
  • Phân tích chỉ số trở kháng điện sinh học (BIA), …

Dựa trên phân tích và tính toán, nhà khoa học Adolphe Quetelet đã đưa ra bảng tham khảo về cân nặng chiều cao chuẩn của nam. Đây được xem là tỉ lệ cân nặng và chiều cao của nam tiêu chuẩn để đánh giá cho một vóc dáng nam chuẩn.

Cân nặng chiều cao chuẩn của nam
Bảng cân nặng chiều cao chuẩn của nam

Có thể nói về mặt khoa học, chỉ số BMI là cách đánh giá cân nặng chiều cao chuẩn của nam. Tuy nhiên, một vóc dáng “ chuẩn” còn dựa trên nhiều chỉ số khác như tỷ lệ vòng eo và hông (WHR), tỷ lệ vòng eo và chiều cao, …

Sữa tăng chiều cao sản phẩm cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết giúp hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ từ 0 – 12 tuổi.

Phương pháp quản lý cân nặng chiều cao chuẩn của nam hiệu quả

Trên thực tế, hiện nay, có rất nhiều nam giới có chỉ số cân nặng và chiều cao không đạt chuẩn. Điều này một phần ảnh hưởng đến thẩm mỹ bên ngoài nhưng lại ảnh hưởng phần nhiều đến sức khỏe. Nguyên nhân dẫn đến hiện trạng này là hậu quả của lối sống không lành mạnh và thiếu kiểm soát. Hãy tìm hiểu những phương pháp để đạt cân nặng chiều cao chuẩn của nam.

cân nặng chiều cao chuẩn của nam
Phương pháp quản lý cân nặng chiều cao chuẩn của nam
  • Chế độ ăn uống

Để duy trì cân nặng tiêu chuẩn, chế độ ăn uống rất quan trọng. Hãy thiết kế một thực đơn với cách quản lý calo cho hiệu quả gồm những thực phẩm giúp tăng chiều cao và kiểm soát cân nặng. Bên cạnh đó, bắt đầu bằng việc ăn đầy đủ các bữa đúng thời gian, ăn những món ăn tăng chiều cao và bổ sung các nhóm vitamin cần thiết. Đồng thời, hạn chế các nhóm thực phẩm chứa nhiều chất béo không tốt cho cơ thể như đồ ăn nhanh, các đồ uống có ga, …

Các loại thực phẩm bổ sung giúp phát triển cơ bắp như BCAA, Pre-Workout hay Whey Protein, sẽ giúp bạn sớm hơn trong việc đạt được cân nặng chiều cao chuẩn của nam.

  • Chế độ tập luyện

Tập thể dục là vô cùng quan trọng bởi không chỉ giúp duy trì cân nặng lý tưởng và phát triển chiều cao mà còn giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường sức đề kháng. Nhiều người đặt câu hỏi rằng những bài tập Plank ,Squat hay hít đất có tăng chiều cao không, câu trả lời là có. Cường độ luyện tập nên là từ 3 đến 4 buổi duy trì mỗi tuần với các bài tập đốt cháy calo như plank, squat, … hay những bài tập giúp tăng cường sức khỏe chung. Ngoài ra, việc tham gia vào một số môn thể thao như bơi lội, bóng chuyền, … cũng là một sự lựa chọn trong việc có được cân nặng chiều cao chuẩn của nam.

  • Chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi.

Việc duy trì đồng hồ sinh học ổn định là quan trọng đối với việc duy trì và xây dựng cân nặng chiều cao chuẩn của nam. Chính vì vậy, hãy lên kế hoạch phân bố thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Câu hỏi đặt ra ở đây là nên ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao? Thời gian tốt nhất cho việc ngủ là duy trì từ 7 tiếng đến 8 tiếng một ngày, không nên thức khuya quá 11h đêm và thức dậy sau 6h sáng.

Lối sống lành mạnh.

Hy vọng bài viết trên đây giúp bạn nắm rõ hơn về cân nặng chiều cao chuẩn của nam và một số phương pháp duy trì chúng. Hãy xây dựng cho mình một thói quen của lối sống lành mạnh, điều này không chỉ mang lại một thân hình đẹp mà còn giúp chúng ta có một sức khỏe toàn diện.

Tham khảo thêm bài viết liên quan tại:

17 tuổi còn tăng chiều cao được không

bảng chiều cao cân nặng lý tưởng

phát triển chiều cao tuổi dậy thì

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0935362662