CHIA SẺ CÁCH TĂNG CHIỀU CAO TẠI NHÀ CHO NỮ ĐẠT HIỆU QUẢ CAO

Làm sao để có thể cải thiện được chiều cao một cách an toàn và hiệu quả nhất là vấn đề được rất nhiều người quan tâm và thắc mắc. Sau đây là những cách tăng chiều cao tại nhà cho nữ thông qua những bài tập được đánh giá cao mà Sức khỏe Việt 24h đã tổng hợp được.

Cách tăng chiều cao tại nhà cho nữ bằng những bài tập đơn giản, dễ thực hiện

Bài tập rắn hổ mang

Những bài tập yoga luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho các bạn nữ có nhu cầu tăng trưởng chiều cao. Trong đó, động tác rắn hổ mang có tác dụng giúp kéo giãn vai, cột sống và hông. Động tác rất đơn giản, bạn có thể thực hiện tại nhà theo các bước sau:

Bước 1: Nằm sấp xuống mặt sàn, hai tay đặt trên sàn và dưới vai. Hai chân duỗi thẳng tự nhiên ra phía sau.

Bước 2: Dùng cả bàn tay làm trụ, sau đó ép sát tay vào hai bên sườn, ngửa mặt và nâng phần trên cơ thể, kéo giãn cơ thể căng ra hết cỡ. Giữ tư thế này trong khoảng 30 đến 60s và thực hiện lặp lại 4 đến 8 lần.

cách tăng chiều cao tại nhà cho nữ
Tư thế rắn hổ mang giúp tăng chiều cao, đồng thời giảm mỡ bụng hiệu quả

Có thể bạn quan tâm:

những thực phẩm tăng chiều cao ở tuổi dậy thì

canxi tăng chiều cao cho tuổi dậy thì

thực phẩm giúp bé phát triển chiều cao

Bài tập cây cầu

Đây là một trong những cách tăng chiều cao tại nhà cho nữ thông qua bài tập đơn giản và hiệu quả. Để tiến hành tư thế này, bạn sử dụng lực ở chân và cánh tay, kẽo giãn cột sống và lưng dưới, giúp tương trợ, cải thiện được chiều cao và ổn định cột sống.

Bước 1: Nằm ngửa và thả lỏng trên mặt sàn, hai tay đặt úp xuống. Hai chân thu lại sao cho bàn chân phải tiếp xúc với sàn.

Bước 2: Hóp bụng, dùng lực từ hai bàn tay và cơ bụng, cơ hông để nhấc hông cùng xương chậu lên cao tạo thành góc 90 độ so với đầu gối. Duy trì tư thế này trong 30s và quay lại tư thế ban đầu. Lặp lại động tác này từ 10 đến 15 lần.

cách tăng chiều cao tại nhà cho nữ
Thực hiện bài tập nâng xương chậu thường xuyên để cải thiện chiều cao

Bài tập “Cat stretch” – Bắt chước con mèo

Bài tập này còn được mọi người gọi là bài tập tư thế con mèo. Bài tập giúp tăng cường sức mạnh cho cột sống, tăng sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể, kéo giãn được các cơ để từ đó tạo điều kiện cho sự phát triển chiều cao.

Bước 1: Cúi gập người lại sao cho trọng lượng của cơ thể dồn lên hai bàn tay và đầu gối. Hai tay phải đặt cách nhau một khoảng dài bằng vai, còn đầu gối cách nhau một khoảng dài bằng hông.

Bước 2: Hóp cơ bụng lại từ từ đẩy lưng lên cao và kéo rốn về phía cột sống, tạo được sức căng cho cột sống.

Bước 3: Thở ra nhẹ nhàng rồi hạ thấp và thả lỏng phần đầu, cổ sau đó hít vào, cong lưng và ngẩng cổ lên.

Lặp lại động tác này khoảng 6 lần. Mỗi lần nên kéo dài từ 3-8 giây.

cách tăng chiều cao tại nhà cho nữ
Luyện tập bài tập này vừa giúp tăng chiều cao, vừa tăng sự dẻo dai

Nhảy dây

Bài tập nhảy dây là cách tăng chiều cao tại nhà cho nữ hiệu quả nhất bởi vì nó sẽ tác động trực tiếp đến bắp chân, các khớp xương chân, từ đó thúc đẩy sự phát triển của các tế bào xương. Đặc biệt, đây còn là bài tập giúp tăng sinh hormone tăng trưởng – HGH trong cơ thể của bạn lên 500% một cách tự nhiên.

cách tăng chiều cao tại nhà cho nữ
Nhảy dây làm tăng sinh hormone tăng trưởng một cách tự nhiên

4 bài tập trên là cách tăng chiều cao tại nhà cho nữ vô cùng phổ biến, hữu ích và đem lại kết quả nhanh chóng.

Những điều cần phải lưu ý khi tự luyện tập tăng chiều cao tại nhà

Luyện tập các cách tăng chiều cao tại nhà cho nữ thông qua bài tập cần phải lưu ý một số nguyên tắc quan trọng sau:

  • Tập luyện vừa sức, hạn chế vận động quá sức dẫn đến cơ thể mệt mỏi, ăn uống kém, giấc ngủ bị gián đoạn sẽ tác động tiêu cực đến sự tăng trưởng chiều cao tự nhiên.
  • Thường xuyên bổ sung nước trước, trong và cả sau khi tiến hành luyện tập, tuyệt đối tránh để cơ thể mất nước quá nhiều bởi vì điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc cũng như sức khỏe.
  • Không nên uống nước lạnh, ăn đồ lạnh ngay sau khi luyện tập bởi vì nó sẽ làm giảm nhiệt độ trong dạ dày một cách đột ngột, gây đau rát dẫn đến viêm dạ dày.
  • Không được tắm ngay sau khi luyện tập, đặc biệt là tắm nước lạnh bởi vì sẽ khiến cho nước thấm nhanh qua lỗ chân lông, từ đó khiến bạn dễ bị cảm lạnh, ho, sốt hoặc nặng hơn là viêm phế quản.

Sữa tăng chiều cao Hiup – Hỗ trợ tăng chiều cao tuổi dậy thì hiệu quả

Sữa tăng chiều cao Hiup thuộc dòng sữa cao cấp của công ty Alama Việt Nam. Sản phẩm sữa này giúp bổ sung những loại dưỡng chất cần thiết cho cơ thể con người bao gồm: Canxi, Vitamin D3, Vitamin K2, sữa non, hạt sachi,….giúp tăng trưởng toàn diện về cả thể chất lẫn trí tuệ. Đặc biệt, sản phẩm ứng dụng công nghệ cao cấp của Hoa Kỳ và được điều chỉnh để phù hợp nhất với thể trạng của người Việt Nam.

cách tăng chiều cao tại nhà cho nữ
Sữa hỗ trợ tăng chiều cao Hiup

Sữa tăng chiều cao Hiup sẽ giúp hỗ trợ chiều cao hiệu quả nhất cho những bé có độ tuổi từ 3 đến 15 tuổi, và có thể dùng xuyên suốt trong một thời gian dài. Những trẻ bị còi xương hay chậm phát triển chiều cao thì sữa Hiup sẽ là nguồn cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho trẻ.

Bên cạnh đó, sản phẩm cũng giúp tăng cường sức đề kháng cho bé, chống lại được các loại bệnh liên quan đến tiêu hóa. Nên sử dụng sữa tăng chiều cao Hiup cho con bạn ngay từ bây giờ để chiều cao của bé có thể phát triển toàn diện nhất nhé!

Nếu bạn mong muốn thay đổi chiều cao của mình thì hãy kiên trì luyện tập ngay những cách tăng chiều cao tại nhà cho nữ thông qua những bài tập đã được Sức khỏe Việt 24h tổng hợp ở trên nhé, bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ đấy. Nếu còn bất kì thắc mắc nào thì bạn đừng ngần ngại mà hãy liên hệ cho chúng tôi qua website: https://suckhoeviet24h.com.vn/ để được giải đáp và tư vấn chi tiết nhé!

Xem thêm:

vitamin tăng chiều cao cho bé

nhảy dây có giúp tăng chiều cao không

tư thế ngủ giúp tăng chiều cao

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0935362662